วันจันทร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ที่มาเเละความสำคัญ ในการสร้างเว็บบล็อก เรื่องพันธุ์ไม้ในโรงเรียนห้วยกรดวิทยา


         เนื่องจากได้สำรวจว่าบริเวณในโรงเรียนนั้นมีต้นไม้นานาชนิดซึ่งมีลักษณะและประโยชน์ที่แตกต่างกัน  โดยนักเรียนส่วนใหญ่ไม่ทราบชื่อและความสำคัญของประโยชน์ต้นไม้ชนิดนั่นๆ ซึ่งผู้จัดทำโครงงานได้ให้ความสำคัญของชื่อและประโยชน์ของต้นไม้เพราะผู้จัดทำได้รับประสบการณ์ตรงจากการถูกถามชื่อและประโยชน์ของต้นไม้โดยนักเรียนส่วนใหญ่จะไม่ทราบชื่อหรือประโยชน์ของต้นไม้ชนิดนั้นๆและได้สังเกตเห็นว่าต้นไม้แต่ละชนิดนั่นสามารถไปอุปโภคและมีสรรพคุณมากมาย
     ดังนั้นผู้จัดทำโครงงานจึงจัดทำ ที่จะศึกษาต้นไม้ภายในโรงเรียนแต่ละชนิดว่ามีชื่อ สรรพคุณ และประโยชน์อย่างไรและได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์
ดังนั้นผู้จัดทำโครงงานจึงอยากที่จะศึกษาพืชต้นไม้ในโรงเรียนและในท้องถิ่นว่ามีพืชสมุนไพรอะไรบ้าง แต่ละชนิดมีลักษณะ สรรพคุณ ประโยชน์และวิธีการรู้แลรักษามันยังไงจึงจะเติบโตอย่างไร ขนาดในการใช้เท่าไหร่ จึงจะใช้ให้ถูกกับโรคที่เกิดขึ้น โดยไม่ก่อให้เกิดอันตราย เพื่อเป็นความรู้ให้แก่เพื่อนในโรงเรียน คนในชุมชน และคนทั่วไปที่สนใจ และเป็นการกระตุ้นให้ทุกคนช่วยกันอนุรักษ์พืชและต้นไม้ โดยให้ปลูกและกระจายพันธุ์ให้มาก เพราะนับวันพืชต้นไม้จะหายากขึ้นทุกที ผู้จัดทำโครงงานจึงได้จัดทำโครงงานนี้ขึ้น



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น